VÌ SAO LẠI LÀ ENAGIC?

Chào bạn!

Nếu bạn đã đổi hết việc này đến việc khác mà vẫn chưa tìm được công việc chân ái, thì có lẽ bạn đã quên mất một thao tác vô cùng quan trọng trước khi dấn thân vào một công việc. Đó là viết ra các tiêu chí cần có ở một công việc mà bạn mong muốn. Nếu quên thao tác này, thì có nghĩa bạn chưa thật sự hiểu bản thân mình muốn gì, và thế là Vũ Trụ cũng không thể biết được bạn thích một công việc như thế nào để mà bố trí sắp đặt.

Sau khi nghỉ công việc văn phòng, mình - người tạo ra POP, đã dành ra nhiều tháng chỉ để tìm cho ra công việc thật sự phù hợp thì mới dấn thân và gắn bó lâu dài. Mình đã viết xuống 3 tiêu chí cho công việc như sau:

  • Thứ nhất, sản phẩm/dịch vụ phải tốt, tốt xuất sắc vượt trội number 1 luôn, được nhiều chuyên gia và tổ chức uy tín trên thế giới công nhận. Bởi vì mình được chọn nhãn hàng để cộng tác mà, tội gì không chọn số 1 phải không?
  • Thứ hai, công việc đó phải tự do, phải cho mình có nhiều thời gian rảnh, không áp lực, được tự chủ về thời gian và địa điểm làm việc. Bởi vì sự nghiệp chính của mình là chăm sóc gia đình nhỏ. Tất cả các công việc khác chỉ là phụ.  
  • Thứ 3, thu nhập phải cao 😊. Chứ nó mà thấp làm mấy hôm lại nhảy việc cho mà xem.

Khi còn độc thân mình rất thích khởi nghiệp kiểu dấn thân máu lửa như làm xuất nhập khẩu này, F&B này, du lịch này... Nhưng sau khi có con thì mọi thứ lập tức khác đi. Và với mình kinh doanh online là phù hợp nhất!

Thế nhưng, không phải công việc kinh doanh online nào cũng trọn vẹn cả 3 tiêu chí trên. ví dụ: 

  • Dropshiping: chỉ cần điện thoại kết nối internet là có thể làm được. Tuy nhiên sẽ rất khó kiểm soát được nguồn hàng có chất lượng hay không. Và để kiếm được vài chục triệu/tháng thì phải dán mắt vào điện thoại cả ngày, khá là vất vả.

  • Livestream bán hàng: Nghề này đang hot, rất thú vị, thu nhập cao. Nhưng ngày nào cũng phải livestream, cũng phải ra clip. Nếu không thì sẽ bị flop. 

  • Kinh doanh đa cấp: Ưu điểm là sản phẩm tốt. Bởi vì họ kinh doanh theo hình thức truyền miệng, chia sẻ trải nghiệm thực tế của bản thân. Thu nhập cũng cao. Nhưng không được tự do như mình mong đợi. Mặc dù có thể làm việc ở mọi nơi, không phải nhập hàng, nhưng lại bị khoán doanh thu KPI. Và nếu công ty nào không khoán KPI thì họ cũng ràng buộc vào hệ thống. Bởi vì họ thường không khuyến khích  bán lẻ. Mà chú trọng vào xây dựng hệ thống. Thế nên, dù bạn có bán được cả nghìn sản phẩm, chức vụ cao đến mấy, nếu bán lẻ, bạn vĩnh viễn chỉ nhận được khoảng 5-10% tiền hoa hồng thôi. Còn lại sẽ trả cho tuyến trên. Và nếu bạn muốn có thu nhập thì phải giữ cho hệ thống của bạn luôn hoạt động tích cực. Như vậy thì hệ thống càng lớn, bạn càng phải ràng buộc và phụ thuộc vào nhiều người, áp lực sẽ ngày càng lớn. 

  • Affiliate: khá tự chủ về công việc, tuy nhiên hoa hồng thường không cao và không tăng theo doanh số. Hơn nữa, trừ phi bạn là người nổi tiếng, nếu không, nguồn lực cần bỏ ra để xây dựng website/ kênh bán hàng và chạy quảng cáo cũng rất lớn.

Cuối cùng, đúng 6 tháng kể từ khi mình viết ra 3 tiêu chí đó, mình tình cờ biết đến Enagic. Đây giống như là tín hiệu Vũ trụ hồi đáp lại mong muốn của mình vậy. 5 năm gắn bó với Enagic, mình thực sự thấy rằng công việc này đem lại cho mình nhiều hơn cả những gì mình mong đợi, hơn cả một sự nghiệp!

(Tham khảo về sản phẩm Enagic tại đây;

Chính sách trả hoa hồng của Enagic tại đây)

Và giờ mình quyết định tạo ra POP để giúp cho việc kinh doanh Enagic trở nên ngày một đơn giản, phù hợp với tất cả mọi người, ai cũng có thể làm được, bất kể có thời gian hay không, có kỹ năng hay không, có mối quan hệ hay không, dù sống ở nông thôn miền núi hay thành thị, đều có thể làm được, miễn có internet.

Rất vui vì chúng ta đã ở đây cùng nhau!

Bài viết cùng danh mục